หลักสูตรสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์
ชื่อหลักสูตร |
ภาษาไทย : วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ภาษาอังกฤษ : BACHELOR OF SCIENCE PROGRAM IN SOFTWARE ENGINEERING |
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา |
ชื่อเต็ม (ไทย) : วิทยาศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมซอฟต์แวร์)
|
หลักสูตรฯ สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ มีกลุ่มวิชาเอกเลือก 4 กลุ่ม ดังต่อไปนี้
1. ด้านหลักวิธีพัฒนาโปรแกรมประยุกต์
– วซ. 314 การออกแบบและการวิเคราะห์ขั้นตอนวิธี 3 (2-2-5) หน่วยกิต
(SE 314 ALGORITHMS DESIGN AND ANALYSIS)
(วิชาบังคับก่อน: สอบได้วิชา วซ. 120)
– วซ. 316 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์แบบเร่งด่วน 3 (2-2-5) หน่วยกิต
(SE 316 RAPID APPLICATION DEVELOPMENT)
(วิชาบังคับก่อน:สอบได้วิชา วซ. 211)
– วซ. 317 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์รูปแบบเว็บ 3 (2-2-5) หน่วยกิต
(SE 317 WEB-BASED APPLICATION DEVELOPMENT)
(วิชาบังคับก่อน:สอบได้วิชา วซ. 211)
– วซ. 318 การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ 3 (2-2-5) หน่วยกิต
(SE 318 MOBILE APPLICATION DEVELOPMENT)
(วิชาบังคับก่อน:สอบได้วิชา วซ. 211)
2.ด้านวิทยาการข้อมูล
– วซ. 380 หลักการวิทยาการข้อมูล 3 (3-0-6) หน่วยกิต
(SE 380 FUNDAMENTAL DATA SCIENCE)
(วิชาบังคับก่อน: สอบได้วิชา วซ. 222)
– วซ. 381 การเรียนรู้ของเครื่องจักร 3 (2-2-5) หน่วยกิต
(SE 381 MACHINE LEARNING)
(วิชาบังคับก่อน: สอบได้วิชา วซ. 222)
– วซ. 382 การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ 3 (2-2-5) หน่วยกิต
(SE 382 BIG DATA ANALYSIS)
(วิชาบังคับก่อน: สอบได้วิชา วซ. 380)
– วซ. 383 การแสดงภาพข้อมูล 3 (2-2-5) หน่วยกิต
(SE 383 DATA VISUALIZATION)
(วิชาบังคับก่อน: สอบได้วิชา วซ. 380)
3.ด้านเทคโนโลยีสื่อประสม
– วซ. 370 คอมพิวเตอร์กราฟิกส์ 3 (2-2-5) หน่วยกิต
(SE 370 COMPUTER GRAPHICS)
(วิชาบังคับก่อน: สอบได้วิชา วซ. 110)
– วซ. 371 ระบบมัลติมีเดีย 3 (2-2-5) หน่วยกิต
(SE 371 MULTIMEDIA SYSTEMS)
(วิชาบังคับก่อน: สอบได้วิชา วซ. 110)
– วซ. 373 ภาพเคลื่อนไหวคอมพิวเตอร์ 3 (2-2-5) หน่วยกิต
(SE 373 COMPUTER ANIMATION)
(วิชาบังคับก่อน: สอบได้วิชา วซ. 110)
– วซ. 475 การออกแบบและพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ 3 (2-2-5) หน่วยกิต
(SE 475 COMPUTER GAME DESIGN AND DEVELOPMENT)
(วิชาบังคับก่อน: สอบได้วิชา วซ. 371)
4. ด้านเสริมทักษะวิชาชีพ
– วซ. 393 หัวข้อคัดสรรทางวิศวกรรมซอฟต์แวร์ 1 : อินเตอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Internet of Things: IoTs) 3 (3-0-6) หน่วยกิต
(SE 393 SELECTED TOPICS IN SOFTWARE ENGINEERING I)
(วิชาบังคับก่อน: สอบได้วิชาเฉพาะด้านไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต)
– วซ. 491 การศึกษาเอกเทศทางวิศวกรรมซอฟต์แวร์ 3 (1-4-4) หน่วยกิต
(SE 491 INDEPENDENT STUDY IN SOFTWARE ENGINEERING)
(วิชาบังคับก่อน: สอบได้วิชาเฉพาะด้านไม่น้อยกว่า 24 หน่วยกิต)
– วซ. 493 หัวข้อคัดสรรทางวิศวกรรมซอฟต์แวร์ 2 : ปัญญาประดิษฐ์ ด้านคอมพิวเตอร์วิทัศน์ (Artificial Intelligence (AI) in Computer Vision) 3 (3-0-6) หน่วยกิต
(SE 493 SELECTED TOPICS IN SOFTWARE ENGINEERING II)
(วิชาบังคับก่อน: สอบได้วิชาเฉพาะด้านไม่น้อยกว่า 24 หน่วยกิต)